สัญญาณไวไฟกับระยะทาง

ความเข้มของสัญญาณไวไฟตามระยะทาง
ยิ่งคุณอยู่ใกล้จุดเชื่อมต่อ ยิ่งทำให้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายดีกว่าโดยเราสามารถดูคุณสมบัติของการเชื่อมต่อโดยจะมีค่าความเร็วของเครื่อข่ายและความเข้มของสัญญาณหากระดับสัญญาณเต็มก็หมายความว่ามีความแรงของสัญญาณสูงสุดขีด/ระดับสัญญาณน้อยการเชื่อมต่อของคุณก็จะช้าด้วย
อยู่ใกล้ / ไกล
 ถ้ามีเครื่องเชื่อมต่อในเครื่อข่ายเยอะคุณอาจพบปัญหาการเชื่อมต่อมากขึ้น ดังนั้นอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้กับเราเตอร์จะได้รับความเร็วสูงกว่าอุปกรณ์อยู่ไกลออกไป รวมถึงสัญญาณการเชื่อมต่อที่ขาด ๆ หาย ๆ แต่เราสามารถแก้ได้อย่างง่ายโดยการย้ายอุปกรณ์ให้ใกล้เราเตอร์และปิดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกไป โดยถ้าเทียบกันระหว่างอุปกรณ์ที่มีเสาอากาศภายนอกช่วยรับส้งสัญญาณจะส่งผลให้สัญญาณมีความแรงและไม่ขาดๆหายๆได้ง่ายๆ ถึงแม้ระยะจะไกลออกไปจากตัวเราท์เตอร์


เสารับ WiFi 2เสา
เราสามารถเพิ่มความแรงสัญญาณโดยการเพิ่มเสารับสัญญาณโดยเฉลี่ยแล้วระดับความแรงสัญญาณที่รับได้จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30% เมื่อเทียบกับเสาเดียว

สรุป
 นั้นหมายความว่าต่อให้ CPU แรงแต่ถ้าการรับส่งสัญญาณ ผ่าน WiFi ยังเป็นอุปสรรค์ในการรับส่งข้อมูล ก็จะทำให้การทำงานของอุปกรณ์ได้ไม่เต็มที่